Quy trình đổ mực máy in tại nhà Hà Nội
Áp dụng cho các loại máy in laser đen trắng như : Canon, HP, Samsung, Brother, Panasonic, Lexmark, Xerox, Ricoh…
1. In một bản in test từ máy tính “print test page” trước khi tiến hành lấy hộp (Cartridge) mực ra khỏi máy in
2. Kiểm tra bản in test xem máy đã hết mực chưa, ngoài ra xem bản in test có dấu hiệu bẩn (vệt đen) hay không và đưa ra phương án thực hiện cho khách hàng.
3. Nếu máy hết mực thì tiến hành đổ mưc. Nếu máy có tình trạng bẩn bản in do linh kiện hộp mực đã kém cần thay thế thì thông báo cho khách hàng biết tình trạng máy in trước khi tiến hành đổ mực.
4. Tiến hành đổ mực theo các bước như sau :
5. mở hộp mực : tuỳ theo từng loại hộp mực có các cách mở khác nhau để đổ mực.
6. đổ mực thải (nếu có): tuỳ từng loại máy sẽ có hoặc không có mực thải
7. Vệ sinh sạch sẽ các linh kiện của hộp mực cần đổ mực, đổ mực cũ ẩm đi nếu có
8. Đổ mực mới vào ống mực
9. Lắp ráp các bộ phận của hộp mực vào : Trống, gạt từ, gạt mực, trục cao su,trục từ, chốt sắt,lò xo…
10. Lắp hộp mực vào máy in , tiến hành in bản in test. Nếu bản in chưa đạt yêu cầu thì kiểm tra lại từ đầu để xác định nguyên nhân.
Chú ý : Trong quá trình sử dụng máy in các linh kiện trong hộp mực sẽ bị hao mòn theo thời gian cụ thể là theo số lần đổ mực. số lần đổ mực càng nhiều thì linh kiện sẽ nhanh hỏng và cần thay thế để đảm bảo chất lượng bản in.

Sunday, April 2, 2017

Lần đầu tiên thay mực có phải thay trống máy in ?

Máy in đã trở nên khá phổ biến và là trợ thủ đắc lực cho văn phòng, cửa hàng, các công ty nhỏ tới các tập đoàn lớn, Giờ đây đều trang bị ít nhất cho mình một chiếc máy in như một thiết bị văn phòng không thể thiếu. Các bạn có rất nhiều lựa chọn hãng máy in cho riêng mình như hãng HP, Hãng canon, Hãng brother, Hãng samsung... rất rất nhiều hãng máy in trên thị trường hiện nay.

Trong quá trình in ấn máy in của quý khách sẽ hết mực đầu tiên và các bạn tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ đổ mực máy in. Nhưng khi kỹ thuật đến nơi báo máy in của bạn đổ mực lần đầu tiên phải thay trống thì bản in mới nét đẹp được. Ngay lập tức các bạn sẽ đặt câu hỏi : tại sao máy tôi mới mua lại phải thay trống ? Đây là câu hỏi mà đa số khách hàng thắc mắc ! 
Hôm nay chúng ta đi tìm lời giải liệu lần thay mực đầu tiên có phải thay trống máy in hay không ?
Chúng ta cùng tìm hiểu về Hộp mực máy in một chút nhé. Như chúng ta đã biết cartridge ( hộp mực ) của máy in là bộ phận rất quan trọng của máy in, nó tạo ra ảnh, chữ. Bản in có nét đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cartridge này. Vì là hoạt động thường xuyên và bị bài mòn liên tục nên cartridge là bộ phận rất hay hỏng. Nếu máy in có cartridge tốt thì tuổi thọ máy in sẽ rất bền vì cartridge tốt không rơi mực ra máy làm hỏng các bộ phận khác như vỏ sấy, lô ép, lô caosu, main mạch...Cartridge bao gồm rất nhiều linh kiện bên trong : mực, trống, gạt , lô cao su, trục từ, gạt to, gạt nhỏ, hệ thống bánh răng truyền tải, bạc, lò xo...
Theo tiêu chuẩn nhà sản xuất khi hết lần mực đầu tiên theo máy thì hộp mực đó sẽ không còn giá trị sử đụng và phải thay mới hoàn toàn hộp mực mới. Tức là phải thay cả cụm cartridge mới mà không có đổ mực hay thay trống gì hết...Đó là sự thật 100% và là tiêu chuẩn của hãng sản xuất. Sẽ không có dịch vụ đổ mực, không có thay trống hay thay gạt gì cả.
Đến đây các bạn đã có 50% lời giải cho mình rồi, Nhưng ở nước ta chúng ta có dịch vụ đổ mực và tận dụng được hết những gì có thể sử dụng được nên mới sinh ra dịch vụ đổ mực.
Vậy thay trống máy in lần đầu tiên là thế nào ?
Như chúng ta thấy hãng thiết kế máy không cho đổ mực nên trống in và các linh kiện bên trong họ thiết kế sao cho chỉ sử dụng mực của họ mới nét đẹp được khi đổ mực ngoài vào sẽ không đẹp như mới ( công nghệ chống làm giả không thể thay thế ). Hơn nữa họ tính toán làm sao khi vừa hết mực đầu tiên chiếc trống máy in đó sẽ hỏng và không còn tốt nữađổ mực vào sẽ bị mờ,  cùng với đó con chíp đếm số bản in sẽ hết và máy sẽ báo hết mực. Đến đây các bạn đã hiểu tại sao lần đầu tiên thay mực các bạn đều nhận được từ kỹ thuật sửa chữa máy in là thay trống máy in khi đổ mực lần đầu.
Vậy máy nào cũng phải thay trống khi hết mực ?
Không hẳn, không phải máy in nào cũng phải thay trống cho lần đầu đổ mực tùy từng model máy thì mới phải thay trống khi thay mực kể đến một số dòng máy in của HP và máy in của Canon, các máy này sử dụng loại hộp mực catridge nhỏ, chúng tôi thống kế một số hộp mực sau ( vì hộp mực dùng chung rất nhiều máy canon và HP ) : Hộp mực 35A, Hộp mực 36A, Hộp mực 85A, Hộp mực 78A, Hộp mực 83A, Hộp mực 325, Hộp mực 725, Hộp mực 125, Hộp mực 326, Hộp mực 328, Hộp mực 312, Hộp mực 337, Hộp mực 327. Còn lại các máy sử dụng hộp mực to như canon 2900, canon 3300, hp 2015, hp 2035...v.v. thì đều sử dụng hộp mực to nên thoải mái đổ mực mà không lo thay trống lần đầu tiên.
Vậy tôi không đổ mực mà thay cả cartridge thì sao ?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hộp mực máy in với giá cả khác nhau giá cũng chênh lệch rất nhiều, Nếu các bạn thay hộp mực chính hãng sẽ rất đắt ( giá xấp xỉ 1,2 triệu/1 hộp ) vả lại khi thay hộp mực chính hãng với giá cao ngất như thế nhưng nó chỉ nét đẹp cho tới khi hết mực mà thôi và chiếc trống đó lại phải thay mới in nét được.
Với nhu cầu hiện nay chúng tôi cung cấp hộp mực thương hiệu tương thích với rất nhiều dòng máy trên thị trường và đảm bảo bản in ra nét đẹp 100% như hộp mực chính hãng mà giá lại rẻ bằng nửa so với hộp mực chính hãng và quan trọng hơn các bạn có thể thoải mái đổ mực 4 đến 5 lần không cần thay trống bản in vẫn đẹp.

Saturday, April 1, 2017

Người Do Thái nghĩ gì về sách?

Học thức uyên bác là một yêu cầu của người Do Thái đối với doanh nhân. Không những họ yêu cầu mình mà còn yêu cầu cả người khác phải không ngừng học tập, học tập nữa, học tập mãi. Họ quyết không giao du với những kiến thức nghèo nàn, học vấn nông cạn, phẩm hạnh thô lỗ. Giao du với hạng người đó có thể được một chút lợi lộc trước mắt nhưng uy tín sẽ bị ảnh hưởng.
Tục ngữ từng nói: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”! Trái lại, giao du nhiều với những người có học thức uyên bác, không những hai bên cùng có lợi mà còn nâng cao được uy tín của mình, có lợi cho sự nghiệp phát triển lâu dài.
Các doanh nhân Do Thái sở kĩ có học thức uyên thâm, do có trí tuệ thương nghiệp rực rỡ và thực tiến nghiệp vụ phong phú hàng ngàn năm hun đúc nên. Đồng thời, do họ đã kế thừa được truyền thông dân tộc, đề cao tinh thần coi trọng học tập, tôn trọng tri thức, khuyến khích học tập.
Người Do Thái coi học tập là một nghĩa vụ suốt đợi không bao giờ được trễ nải. Một người càng có nhiều tri thức và hiểu biết, càng hay có thắc mắc, nghi vấn và càng cảm thấy mình còn kém hiểu biết.
Thắc mắc, nghi vấn chính là chiếc chìa khóa của sự học, có thể mở toang cánh cửa trí tuệ cho mọi người. Tinh thần ham hiểu biết chính là động lực thúc đẩy chúng ta học tập. Tìm hiểu và việc học tập sẽ giúp chúng ta không ngừng tiến bộ.
Công việc học tập của con người không được xem như một quá trình đơn giản tiếp nhận tri thức, tích lũy tri thức, không thể học vì học. Phải coi việc học giúp con người có kiến thức phong phú, có đầu óc nhanh nhạy, linh hoạt, cơ trí, có tầm quan sát – phát hiện đa dạng.
Việc học tập sẽ rèn luyện cho chúng ta khả năng quyết đoán nhanh nhạy. Ta có được khả năng này chỉ khi việc học tập lâu dài đã đi tới mức độ nhuần nhuyễn, thông tỏ mọi đường. Khả năng cảm nhận đó là một thứ “tri tính”, giúp con người có thể chớp lấy cơ hội trong nháy mắt, dự kiến được xu thế tương lai, nhìn ra sự biến động tinh vi, nắm được mặt vĩ mô và trừu tượng vô hình.
Đó chính là nguyên nhân cơ bản khiến các doanh nhân Do Thái có thể tung hòanh và đường hoàng ứng phó trong thương trường thế giới rộng lớn, quy mô to lớn, đầy biến động và cực kỳ mau lẹ.
Muốn có học thức uyên bác, con người phải ra công học tập. Học thức tới mức uyên bác mới có thể tinh thông, nhuần nhuyễn, ra hoa kết quả. Người Do Thái nói: “Nước trong giếng sâu không bao giờ hết, còn nước trong giếng cạn sẽ chóng cạn kiệt tới đáy”. Doanh nhân cũng phải có học thức uyên bác, phải coi việc học tập là một nghĩa vụ suốt đời.
(Sưu tầm)

Sunday, March 26, 2017

BÁN HÀNG CÓ KHÓ KHÔNG ?


Bán hàng là nghề có lịch sử rất lâu đời, nếu không muốn nói là lâu đời nhất, bắt đầu từ thời Eva “bán” táo cấm cho Adam (ông nào đang cãi mãi dâm mới là nghề cổ xưa nhất đấy?), nhưng chưa bao giờ bán hàng trở nên dễ dàng hơn cùng với thời gian. Bởi khi bán hàng ngày càng "tinh vi" hơn, nghệ thuật hơn, ứng dụng nhiều công nghệ hơn, thì nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng cũng trở nên "tinh vi" hơn, chọn lọc hơn, cao cấp hơn.

Là khâu trọng yếu nhất, tác động lớn nhất đến "bottom line"của mọi hình thức, cấp độ, quy mô kinh doanh, bán hàng nếu dễ thì thế giới đã chẳng còn gì để nói.

Nếu đã từng 'telemarketing' (tiếp thị bán hàng qua điện thoại), hẳn không ít lần bạn bị khách hàng gắt gỏng qua điện thoại, cúp máy một cách thô lỗ, thậm chí lớn tiếng nhục mạ.

Nếu đã từng 'door-knocking' (gõ cửa để bán hàng), hẳn không ít lần bạn bị đối xử lạnh nhạt, thậm chí xua đuổi, xúc phạm.

Nếu đã từng 'shop assisting' (bán hàng ở tiệm), hẳn không ít lần bạn bị khách hàng cau có, thậm chí mạt xát khi họ không vừa ý.

Bởi vậy, thật dễ hiểu khi bạn thấy bán hàng không dễ, thậm chí đáng sợ. Tôi cá là không ít người trong số các bạn đang đọc bài này cảm thấy không thoải mái khi nghĩ đến cảnh phải trực tiếp đi bán hàng.

Bản thân tôi, trong mấy chục năm bán hàng, kể từ hồi lang thang bát nước chè xanh dạo ở chợ làng cho đến tận bây giờ đang đi bán dịch vụ tư vấn, đã nhận nhiều câu nói ám ảnh cả đời người.

Thế nhưng bán hàng có thực sự đáng sợ và khó khăn như mọi người nghĩ không?

Sau nhiều năm đúc kết và trải nghiệm, tôi nhận thấy bán hàng là công việc vinh quang nhất trong các công việc và người bán hàng giỏi là người giỏi nhất trong các người giỏi. Và bán hàng rất thú vị và cũng thật... đơn giản.

Bạn ngại ngùng hay sợ hãi trong việc bán hàng chỉ bởi vì bạn chưa hiểu đúng về bán hàng.

Bạn bán hàng thất bại, thậm chí bị khách hàng xua đuổi (trong khi áp lực bán hàng đè nặng, làm cho tâm trí rối bời), cũng bởi bạn chưa hiểu đúng về bán hàng.

Có một khách hàng tư vấn của tôi - là một doanh nghiệp bắt đầu kinh doanh - liệt kê trong phân tích SWOT của cô ấy là "không cảm thấy yêu thích việc tiếp thị và bán hàng".

Vậy hiểu đúng về bán hàng là thế nào?

Hãy bỏ hết tất cả các định nghĩa học thuật đã học, đã đọc, bạn chỉ cần nhớ giúp tôi (và đây là định nghĩa của cá nhân tôi): Bán hàng là giúp cho khách hàng xử lý vấn đề (hoặc đáp ứng nhu cầu) của họ bằng sản phẩm mình có.

(Ở đây tạm chưa bàn vụ cao cấp hơn là giúp khách hàng nhận ra vấn đề họ đang có, hay phát hiện và thúc đẩy nhu cầu tiềm ẩn trong khách hàng nhé - sẽ bàn trong một bài khác)

Các 'keywords' gồm: “giúp”, “vấn đề của họ”, “sản phẩm của mình”.

Bán hàng tuyệt đối không phải là dụ dỗ, càng không phải là lừa đảo.

Hiểu được như vậy, bạn sẽ thấy công việc bán hàng thú vị và đơn giản biết chừng nào.

Xuất phát từ tâm thế giúp đỡ, bạn sẽ tiếp cận khách hàng một cách thật sự tự nhiên, cởi mở. Bạn sẽ coi khách hàng của bạn là trọng tâm, sẽ biến họ thành bạn trước khi thành khách.

Cũng với tâm thế như vậy, bạn sẽ thấy tiếp cận khách hàng chưa bao giờ đơn giản hơn. Nụ cười thân thiện của bạn sẽ phá tan khoảng cách khi một khách hàng bước vào cửa tiệm. Một câu hỏi thăm phù hợp sẽ giúp bạn bắt đầu câu chuyện với khách thật tự nhiên. Bạn cũng sẽ không còn cảm thấy rụt rè, tự ti (bởi bạn vốn vẫn nghĩ nhiệm vụ của mình là phải dụ cho bằng được khách có phải không?)

Keyword thứ hai, “vấn đề của họ”, nói với bạn rằng, để giúp đỡ được cho khách, bạn cần phải hiểu vấn đề của khách là gì, họ mong muốn ra sao khi bước vào cửa tiệm của bạn.

Nhiều người vẫn ngộ nhận bán hàng là phải “mồm loa mép dải”, là phải nói luôn miệng. Đây chính là sai lầm chết người của một người bán hàng.

Hãy tưởng tượng, bạn đang nghe một cuộc điện thoại từ một 'telemarketer'. Bạn có hứng thú không khi kẻ bên kia, chưa biết bạn là ai, đã luyên thuyên tuôn một tràng về sản phẩm, dịch vụ họ có. “Sorry, but I don't give it a damn” có lẽ là suy nghĩ xuất hiện ngay trong đầu bạn. Công việc đang bộn bề, bao nhiêu thứ phải lo, bao nhiêu vấn đề phải xử lý, vậy nên dù lịch sự mấy bạn cũng chỉ dành tối đa cho kẻ đã gọi đến một câu duy nhất: Xin lỗi, tôi chưa quan tâm đến dịch vụ của bạn, cảm ơn bạn đã gọi đến.

Và gác máy. Và chấm hết. Nếu bạn là người 'telemarketer' kia thì bạn đã thấy thất bại chưa? Đã thấy ê chề chưa? Đã thấy nản chưa?

Vậy thì các bạn nhớ nhé, nhiệm vụ của chúng ta, những người bán hàng vinh quang, là phải tìm hiểu được vấn đề khách hàng đang có. Muốn vậy, thật đơn giản, hãy gợi mở bằng các câu hỏi và dành thời gian chú tâm nghe khách hàng nói.

Hãy chú tâm một cách thực sự và chân tình, thể hiện bằng cử chỉ, bằng khóe miệng và đặc biệt là bằng ánh mắt. Chẳng có gì làm cho khách hàng chán và bỏ đi nhanh bằng sự thiếu tập trung trong đối thoại của bạn. Chỉ cần một ánh mắt lơ là là chấm hết.

Một thương vụ bán hàng chuyên nghiệp chỉ xảy ra khi người mua hàng là người nói hầu hết trong thời gian giao dịch. Các bạn hãy ghi lòng điều này.

Sau khi hiểu rõ về nhu cầu của khách, keyword tiếp theo, “sản phẩm của mình”, chính là công cụ để bạn có thể giúp cho khách.

Nói đến “sản phẩm của mình”, tôi muốn nhấn mạnh, là người bán hàng, bạn phải coi sản phẩm đó là của bạn, của chính bạn, chứ không phải của công ty, của người khác. Bạn phải yêu sản phẩm của mình, phải hiểu tường tận về nó. Hiểu biết một cách lơ mơ sẽ không giúp bạn bán được hàng.

Bước vào nhà hàng, ví dụ, thấy “chicken burger” trên thực đơn thật hấp dẫn, nhưng khi hỏi người phục vụ là món đó có phải làm bằng gà chạy bộ (free range chicken) không mà tôi không nhận ngay được sự xác nhận dứt khoát và tự tin của người phục vụ thì gần như tôi sẽ không gọi món đó nữa.

Với hiểu biết tường tận về sản phẩm, về vấn đề khách đang gặp phải, bạn sẽ là một chuyên gia để tư vấn cho khách hàng. Hiểu biết tường tận cho phép bạn hành xử một cách tự tin, chuyên nghiệp, nhanh chóng tạo dựng được lòng tin của khách hàng nơi bạn. Vừa tư vấn vừa tiếp tục gợi mở để khách hàng nói, bằng những câu hỏi mở chứ không phải những câu hỏi đóng. Câu hỏi dạng “Yes/No” là cấm kỵ trong bán hàng. Bạn sẽ làm gì tiếp đây nếu lỡ miệng hỏi “ông có thích sản phẩm này của chúng tôi không?” và nhận được câu trả lời “Không!” từ khách hàng???

Đọc được suy nghĩ của khách hàng chính là bước quyết định trong việc bán được sản phẩm. Muốn vậy, tất nhiên phải nghe nhiều hơn nói. Và gặp một khách hàng, dù cho thái độ của họ không thân thiện, gần gũi, nhưng nếu họ còn hỏi, còn nói nghĩa là bạn còn có cơ hội.

Kể cả khi họ phê phán, chê bai sản phẩm của bạn, bạn cũng không được phép nản chí, càng không được phép nóng nảy. Họ còn chê nghĩa là còn quan tâm. Và nên nhớ, khách hàng chỉ mua sản phẩm của bạn khi mọi thắc mắc, mọi băn khoăn của họ được xử lý hết. Hãy kiên nhẫn lắng nghe, giải thích, và tư vấn cho khách.

Nguyên tắc vàng cần nhớ: TRONG LĨNH VỰC BẠN ĐANG BÁN HÀNG, BẠN LÀ CHUYÊN GIA.

* Tóm lại, bán hàng là giúp cho khách hàng xử lý vấn đề của họ bằng sản phẩm mình có. Hãy bắt đầu việc bán hàng của bạn bằng suy nghĩ trong đầu của khách. Hãy kể tiếp câu chuyện họ đang có trong đầu, câu chuyện họ muốn nghe. Chắc chắn bạn sẽ được họ đáp lại...